Trong bài viết này sẽ là cảm nhận của khách hàng khi trải nghiệm Suzuki Ertiga 2015 trong một cuộc hành trình khá dài gần 1000 km. Suzuki vốn được biết đến là hãng rất có uy tín về chất lượng động cơ, khả năng vận hành cùng độ bền siêu cao. Và Suzuki Ertiga 2015 cũng không ngoại lệ, nào ta cùng di vào những dòng chia sẻ của bạn đọc.

suzuki-ertiga-2015-duoc-danh-gia-sau-1000km-su-dung

Suzuki Ertiga 2015 sau hơn 2 tuần rong ruổi với quãng đường 975km. Thành viên conmeo1 Trên diễn đàn Otofun chia sẻ cảm nhận.

Về ăn uống Suzuki Ertiga 2015: em đổ xăng 2 lần, lần đầu không tính do có sẵn 1 ít trong bình khi lấy xe từ showroom ra. Lần sau bắt đầu tính từ khi nổi đèn báo xăng, đổ 40L, hiện đã đi được 550km, trong đó khoảng 250 km đi tuyến HN – Lạng Sơn, còn lại là đi trong phố. Căn cứ lượng xăng còn lại theo đồng hồ thì chắc phải chạy được ít nhất 15 km nữa. Như vậy tạm tính với 565km thì bình quân Suzuki Ertiga 2015 hút hết khoảng 7L/100 km, một con số khá tích cực đối với một chiếc xe số tự động đang trong thời kỳ chạy rốt đa, như theo em biết còn tiết kiệm hơn cả Kia morning thì phải.

Về động cơ Suzuki Ertiga 2015: Em đã chạy thử gần full tải trong phố (5 người lớn và 2 trẻ em), so với khi chỉ có 3 người lớn thì nó có độ trễ hơn hẳn khi bắt đầu khởi hành. Với 1 động cơ có 1.4 thì đương nhiên là không thể hy vọng là có thể cho các xe khác hít khói, cái này thì đã xác định khi mua xe nên không có vấn đề gì lắm với em, quan trọng là nó vẫn có thể chở được 7 người. Một điểm cộng là tiếng máy khá êm, em đã nổ máy, ngồi trong xe Suzuki Ertiga 2015 đóng kín, có bật chút nhạc mà còn bị nhầm là xe chết máy, đề lại.


Suzuki Ertiga 2015 có kích thước khá nhỏ, chiều dài cũng chỉ bằng hoặc ngắn hơn đôi chút so với 1 xe sedan loại B như Vios, City. Ưu điểm là có khoảng sáng gầm xe lớn, tầm quan sát rộng, gặp các vũng nước hay vỉa hè cũng không phải lăn tăn lắm các cụ ạ. Tuy nhiên nhìn từ đằng sau thì em nó hơi xấu, hơi mất cân đối do gầm cao.

Nội thất Suzuki Ertiga 2015: Thiết kế hàng ghế giữa trượt được 24 cm khá linh động, theo phản hồi của các chuột bạch thì cũng vừa đủ cho khoảng để chân của 2 hàng ghế sau khi đi full tải. Có một điểm không được ưng lắm là khi gập hàng ghế thứ 3 xuống (đã tháo tựa đầu) thì do chiều cao phần dựa lưng hơi lớn nên khi trượt kịch hàng thứ 2 xuống dưới đến chạm vào hàng thứ 3 (đã gập) thì có vẻ như vẫn chưa có khoảng để chân thoải mái lắm cho hàng 2, hơi vướng đầu gối. Muốn hàng 2 ngồi thoải mái, trượt lùi ra sau tiếp nữa thì lại phải dựng hàng cuối lên, mà như thế lại mất chỗ chứa đồ. Em đọc nhận xét của mấy người Ấn thì Suzuki Ertiga 2015 có hàng ghế thứ 3 rất êm và dễ chịu do thiết kế bình xăng mỏng, phần đệm ghế dày tì được vào đùi nên không bị mỏi chân, ăn đứt đối thủ Honda Mobilio.

Đằng sau Suzuki Ertiga 2015 có 1 cái hốc chìm khá hay, có thể vất bơm điện, dây câu ắc quy, khăn lau xe,… và mấy thứ linh tinh nữa vào mà vẫn gọn gàng. Khá mất điểm ở chỗ tông màu be sáng đã nhanh bẩn lại còn kết hợp ghế nỉ, không hiểu sao bộ phận thiết kế của Maruti Suzuki lại có ý tưởng này cho toàn bộ dòng Suzuki Ertiga 2015, nói theo cách của mấy em teen teen là hơi bị thiếu muối. Điểm trừ nữa là không có bệ tỳ tay, mà gắn ngoài vào thì không đồng bộ và chẳng có cái chân đế nào màu be cả.

Về audio trên Suzuki Ertiga 2015: Mới nghe thì cũng tàm tạm nhưng khi tháo loa ra thì chán hẳn, nhẹ bỗng, cái củ loa nó to hơn cái đồng tiền xu 1000 hồi trước một chút, em định cho thằng bạn nhưng nghĩ lại đem đồ này mà đưa cho nó khéo nó lại cầm loa táng vào mặt mình nên thôi, bỏ. Được cái CD có cổng USB nên em không phải nhọc công nhờ mấy bác thợ đấu dây Aux ra nữa, đủ dùng rồi. Anh Suzuki VN còn cắt mất 2 cái loa trung trên taplo, chỉ để 2 miếng nhựa tròn tròn làm dáng, bố tiên sư nhà anh. Cái đầu CD của nó là hàng Panasonic thì phải, chắc cũng không đến nỗi nào nên em chưa có ý định thay.

Tóm lại, mặc dù còn một số nhược điểm nhưng theo em Suzuki Ertiga 2015 là phù hợp với nhu cầu của những người sử dụng đi làm hàng ngày như em, một chiếc xe tương đối nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn có thể chở đến 7 người khi cần thiết.. Công bằng mà nói thì hiện giờ ở thị trường VN Suzuki Ertiga 2015 không có nhiều đối thủ, theo em chỉ có mỗi Kia Caren, nay ra mẫu mới Rondo thì giá lại chát hơn khá nhiều. Nissan Livana thì đã vào dĩ vãng lâu quá rồi, còn Innova thì nó phải ở phân khúc trên, cả về động cơ, kích thước và giá.

Thành viên vnthanh cũng chia sẻ về Suzuki Ertiga 2015:

Nhà cháu đi gần 900km rồi, trong đó có 1 chuyến lên Hòa Bình, tận vùng cam Cao Phong, tức là khoảng hơn 200 đường dài (Nhưng từ đoạn đường 6 lên HB thì đi còn chán hơn ỏ Hà Nội. hihi) . Sơ bộ thì thấy thế này các cụ ạ. Về ăn uống, Suzuki Ertiga 2015 hết khoảng 7,3 lit/100km (Nhà cháu chủ yếu đi trong loanh quanh ở HN);


Trong chuyến đi Hòa Bình, nhà cháu có chở đủ tải (7 thanh niên) lên Cao Phong thăm vườn cam. Vì có “trèo đèo lội suối” một tẹo nên độ trễ ở chân ga là khá rõ nhưng vẫn khá hài lòng khi chạy trên những đoạn phẳng phiu ạ. Trên đường về HN nhà cháu cho 3 thanh niên đi nhờ đến Xuân Mai, cảm giác chân ga vưỡn ngon về độ rướn. Có một vấn đề nhỏ không rõ Suzuki Ertiga 2015 cụ chủ có xuất hiện không, đó là khi tăng tốc độ đến khoảng 60km thi có những lúc bàn đạp ga như có tiếng động gì dưới đế dày nhà cháu. Nhà cháu đang định mang sang nhờ đại lý tư vấn giúp cảm giác này.

Suzuki Ertiga 2015 trang bị ghế nỉ, màu dễ bẩn đúng như cụ chủ nói. Hôm đi Cao Phong, mấy thanh niên bản xơi cam trên xe làm nhà cháu lau dọn mất công quá. Hihi. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề vì nhà cháu xác đinh sẽ bọc da sau cho em nó ngay từ khi mua rồi. Vấn đề là, theo cảm nhận của nhà cháu, nệm ghế khá mềm nên rất có thể nó sẽ xẹp sau một thời gian sử dụng.(Nhà cháu định chờ cho nó xẹp hẳn đi rồi bọ da cho căng. hihi) ; Cái khoản ghế hàng 2 và hàng 3 trên Suzuki Ertiga 2015 mà cụ chủ nhận xét là chuẩn.

Như cụ chủ đã nói, máy rất êm. Nhà cháu bị 3 lần máy nổ rồi mà vưỡn đề nữa ạ. Tuy nhiên, sau khi chuyển bánh, tiếng máy khi đạp chân ga là khá rõ ạ. Nhà cháu khá thích cảm giác này. hhhiii
Riêng cái “mít” của em nóa thì nhà cháu lại thấy cân đối hơn em Ỉn, có lẽ cái này do sở thích từng người thôi ợ.


Như có lần nhà cháu đã nói, khi lên Cao tốc Láng – Hòa Lạc, chạy 80-100km thì cảm giác của chiếc xe Suzuki Ertiga 2015 khá chắc chắn, đầm. (Nhà cháu định thử speeding phát nhưng nghĩ đến văn hóa giao thông nên không dám. hệ hệ…

Trên đây là một số đánh giá của khách hàng đã Sử dụng Suzuki Ertiga 2015. Cũng giống như chúng tôi đã chia sẻ, Suzuki Ertiga 2015 là xe 7 chỗ dạng 5+2. sẽ đáp ứng tốt nhu cầu cho 7 người ngồi kể cả trên dường đèo núi hiểm trở nhờ vào động cơ theo tiêu chuẩn Ero III mới được cải tiến, thay đổi tỷ số truyền của momem xoắn, cùng khoảng sáng gầm hợp lý để phù hợp với nhiều điều kiện địa hình cũng như thiết kế nội thất linh hoạt, ngoại thất động lực học. Như vậy mặc dù chỉ với động cơ 1.4l nhưng Ertiga 2015 sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu chở đủ 7 người với mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất.

Nguồn: Suzukiertiga


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top