Suzuki Ertiga 2015 là một dòng xe giá rẻ tiếp theo mới được hãng Suzuki trình làng, chiếc xe này sẽ được bán với mức giá chỉ 599 triệu đồng. Mức giá mới này được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các dòng giá rẻ của Ford và Toyota. Suzuki Ertiga 2015 là chiếc xe chuyên dùng để di chuyển trong thành phố hay những chuyến đi dài ngày.

danh-gia-suzuki-ertiga-2015-tan-binh-moi

Suzuki Ertiga 2015 có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.265 x 1.695 x 1.685 mm, chiều dài cơ sở 2.740 mm. Kích thước này tương đương với các mẫu sedan như Toyota Vios, Honda City. Tuy nhiên, chiều cao của Suzuki Ertiga nhỉnh hơn hẳn để tạo không gian rộng rãi, phù hợp với thiết kế 5+2. Khoảng sáng gầm xe 185 mm còn giúp việc di chuyển ở các điều kiện đường sá khác nhau dễ dàng hơn. Cả chiều cao và khoảng sáng gầm xe vượt trội cũng tạo ấn tượng ban đầu thoáng đãng về chiếc xe.
Ngoại thất của Suzuki Ertiga 2015 với một số điểm nhấn ở thiết kế khí động học, các ô cửa kính rộng, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan, vành hợp kim 15 inch 10 chấu. Cụm đèn pha Halogen phản quang đa điểm và đèn hậu thiết kế to bản. Đèn sương mù phía trước hỗ trợ trong điều kiện thời tiết xấu.


Được bố trí 3 hàng ghế, nhưng nội thất của Suzuki Ertiga 2015 không quá chật chội. Trong tầm giá 600 triệu đồng dành cho một chiếc xe gia đình 7 chỗ, các trang bị tiện nghi trên xe ở mức đủ dùng. Tất cả ghế ngồi đều được bọc chất liệu nỉ. Vô-lăng 3 chấu thể thao, trợ lực điện tích hợp phím điều chỉnh âm thanh. Các cửa kính chỉnh điện với nút bấm khóa cửa trung tâm, khóa cửa từ xa. Hệ thống điều hòa hai dàn lạnh. Hệ thống âm thanh 4 loa, hỗ trợ CD, MP3, USB.

Một số tiện ích khác như đèn chiếu sáng cabin lái và đèn khoang hành lý, tấm che nắng, tay nắm hỗ trợ ghế hành khách và hàng ghế sau. Các ngăn đựng đồ, chai nước bố trí xung quanh một số ghế ngồi. Trang bị an toàn với hai túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng được trang bị trên Suzuki Ertiga 2015. Hai phanh trước sử dụng phanh đĩa trong khi phanh sau tang trống.


Suzuki Ertiga 2015 khởi động bằng chìa khóa cơ. Xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,4 lít, sản sinh công suất tối đa 70 kw, tương đương khoảng 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp hỗ trợ các số thấp khi di chuyển ở đường đèo dốc hoặc tải nặng. Với trọng lượng không tải 1.190 kg, chiếc xe di chuyển khá nhẹ nhàng. Đang di chuyển tốc độ 80 km/h, khẽ nhấp ga, một lực đẩy khiến chiếc xe như chồm lên. Tuy nhiên, với trọng lượng toàn tải, đủ 7 người ngồi và một số hành lý, xe hơi ỳ khi vận hành. Khả năng tăng tốc của Suzuki Ertiga 2015 vì thế cũng hạn chế.

Suzuki Ertiga 2015 thiết kế 7 chỗ ngồi nhưng động cơ dung tích 1,4 lít, hỗ trợ phun xăng đa điểm, Suzuki Ertiga cũng khá tiết kiệm nhiên liệu. Đổ đầy bình xăng dung tích 45 lít, chạy hết quãng đường gần 200 km, kim xăng trên bảng đồng hồ chỉ nhích khỏi vạch đầy chút ít. Mức tiêu thụ nhiên liệu qua các đường hỗn hợp của Suzuki Ertiga khoảng 6,5 lít đến 7 lít xăng/ 100 km.


Suzuki Ertiga 2015 có 5 màu gồm xanh, trắng, bạc, xám và ghi vàng. Giá bán lẻ đề xuất đã gồm thuế VAT là 599 triệu đồng. Xe cạnh tranh với các dòng xe sedan hạng B gia đình và xe thiết kế 5+2 như Kia Rondo.

Suzuki Ertiga xuất hiện lần đầu ở triển lãm Vietnam Motor Show 2014 và sau đó được bán tại hệ thống đại lý chính hãng trên toàn quốc. Là tân binh trong phân khúc xe 7 chỗ gia đình, Ertiga lấy lợi thế về giá, chất lượng nhập khẩu Ấn Độ làm điểm mạnh.
Nguồn: Hân Nguyễn - Zing


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top