Trên phiên bản xe oto Suzuki Swift được nhập về thị trường nước ta với mức giá bán hấp dẫn và có sức ảnh hưởng khá lớn. Hiện nay hãng hãng Suzuki đã quyến định sẽ lắp ráp mẫu xe oto Suzuki Swift nhằm giảm chi phí, giá xe suzuki swift ngày càng tốt là yếu tố có ảnh hưởng tới thành công dành cho hãng là rất lớn.

xe-oto-suzuki-swift-lap-rap-trong-nuoc

Suzuki Việt Nam quyết định lắp ráp dưới dạng CKD thay vì nhập khẩu nguyên chiếc mẫu hatchbak Swift - đối thủ của Toyota Yaris.

Sau thời gian dài bỏ ngỏ, Suzuki Việt Nam có một năm thử nghiệm với xe oto Suzuki Swift nhập khẩu. Phân khúc hatchback hạng nhỏ đang tăng trưởng tốt với doanh số gần 1.700 xe trong 8 tháng 2013 gồm Toyota Yaris, Ford Fiesta hatchback, Kia Rio và Mazda 2. Mức tăng trưởng 3 con số. Đó là cơ sở đề Suzuki quyết định lắp ráp Swift nhằm tạo lợi thế cạnh tranh về giá xe oto Suzuki.

So với Toyota Yaris, xe oto Suzuki Swift thiết kế kiểu châu Âu. Phiên bản lắp ráp tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.4. Bộ vành 16 inch. Phanh đĩa trước và sau tích hợp chống bó cứng ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.


Dự kiến giá xe Suzuki Swift lắp ráp tại nước ta sẽ có mức giá vô cùng hấp dẫn, mẫu xe sẽ có mặt từ cuối tháng 10 và với sự góp mặt này, khách hàng có thêm lựa chọn. Lợi thế của Swift là thương hiệu Nhật, vốn được ưa chuông ở Việt Nam. Nhưng về độ phổ quát và dấu ấn trên thị trường vẫn chưa thực sự nổi bật.

Nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong phân khúc xe hatchback, Suzuki Việt Nam đưa lên dây truyền lắp ráp xe oto Suzuki Swift, sau một thời gian dài bỏ ngỏ phân khúc xe con và chỉ tập trung kinh doanh các loại xe tải. Trước đó, mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi APV cũng được lắp ráp tại Việt Nam, nhưng với nhược điểm không gian xe rộng mà chỉ có 1 giàn lạnh phía trước nên mẫu xe đa dụng này không thành công như tại thị trường Indonesia.

Trở lại phân khúc xe hatchback, xe oto Suzuki Swift có nhiều lợi thế như kiểu dáng mới lạ, không gian nội thất rộng rãi, các thông số kỹ thuật của xe lắp ráp tại Việt Nam vẫn giữ nguyên trên mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc như khởi động không cần chìa khóa start/stop, thắng đĩa, hệ thống điều hòa tự động, gương chiếu hậu gập điện và bổ sung thêm tính năng đèn báo rẽ lên gương, âm thanh với 4 loa, đầu đĩa CD và cổng kết nối MP3/USB. 


xe oto Suzuki Swift trang bị động cơ 1.4 cho công suất cực đại 94 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men-xoắn cực đai 130 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút. Các thông số thấp hơn một chút so với động cơ 1,5 lít của Toyota Yaris.

Trước đó, phân khúc hatchback hạng nhỏ đang tăng trưởng tốt với các mẫu Toyota Yaris, Ford Fiesta hatchback, Kia Rio và Mazda 2, mức tăng trưởng 3 con số là cơ sở đề Suzuki quyết định lắp ráp xe oto Suzuki Swift nhằm tạo lợi thế cạnh tranh về giá.

Nguồn: Vnexpress


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top