Mazda chỉ mất gần 3 năm rưỡi để bán được 1 triệu xe Mazda CX-5 trên toàn thế giới.
Thương hiệu ô tô Nhật Bản vừa chạm đến cột mốc đáng tự hào khi xuất xưởng hơn 1 triệu xe Mazda CX-5 tính đến hết tháng 4/2015. Mẫu xe này chỉ mất khoảng thời gian 3 năm và 5 tháng để đạt được cột mốc 1 triệu xe.
Xe Mazda CX-5 được thương hiệu ô tô Nhật Bản bắt đầu đưa vào sản xuất vào tháng 11/2011. Đây là mẫu xe thứ 2 của Mazda sau đạt đến cột mốc 1 triệu xe trong thời gian nhanh nhất, chỉ xếp sau Mazda3 hay còn gọi với cái tên Mazda Axela ở thị trường Nhật Bản.


Mẫu xe oto Mazda CX-5 là một trong những mẫu xe đầu tiên được áp dụng song song ngôn ngữ thiết kế KODO mà Mazda gọi đó là Soul of Motion – Linh hồn của chuyển động và công nghệ Skyactiv.

Dây chuyền sản xuất CX-5 được Mazda phủ sóng rộng khắp thị trường thế giới. Trong đó, tại quê nhà CX-5 được sản xuất tại nhà máy Ujina của Mazda đặt ở Hiroshima. Từ đó mô hình này đã được nhân rộng ra nhà máy nhà máy thuộc công ty Changan Mazda Automobile ở Trung Quốc, Mazda Sollers Manufacturing Rus ở Nga, Mazda Malaysia Sdn. Bhd ở Malaysia và Vina Mazda Automobile Manufacturing Co., Ltd. ở Việt Nam.


Được giới thiẹu rộng rãi tại các thị trường ô tô trên thế giới, doanh số của Mazda CX-5 không ngừng gia tăng, đặc biệt từ tháng 2/2012 mẫu xe này dần chiếm linh thị phần trong phân khúc Crossover trên thế giới. Tính đến nay Mazda CX-5 đã giành được hơn 60 giải thưởng khác nhau trên toàn thế giới, đồng thời là mẫu Crossover bán chạy hàng đầu tại Nhật Bản vào các năm 2012 và 2013.


Masashi Otsuka, Giám đốc phụ trách dự án sản xuất CX-5 chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi CX-5 đạt mốc một triệu xe chỉ trong ba năm và năm tháng. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn của tôi với khách hàng trên khắp thế giới đã đánh giá cao và ủng hộ CX-5. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục phát triển hoàn thiện hơn mẫu xe này trong tương lai để bảo đảm rằng nó vẫn còn là một lựa chọn phổ biến và sẽ hấp dẫn khách hàng hơn.”

Theo Autodaily


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top