Với những suy nghĩ táo bạo, khác biệt của mình Volkswagen đã cho ra đời thế hệ oto siêu rẻ, siêu tiết kiệm nhiên liệu và cực kỳ tiện lợi.

Chiếc oto một chỗ mà Volkswagen phát triển ở Trung Quốc sử dụng động cơ một xi-lanh chạy diesel với mức tiêu thụ siêu lý tưởng 0,91 lít/100 km.

Mức giá cùng khả năng tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm khiến nhiều người nghĩ tới một mẫu xe máy khoảng 50 phân khối, nhưng thực tế đây hoàn toàn là mẫu xe hơi.

Oto Volkswagen giá siêu rẻ chỉ 600 USD
Oto một chỗ của Volkswagen

Xe do Volkswagen sản xuất tại Trung Quốc, dài 3.470 mm, rộng 1.250 mm và cao khoảng 1.000 mm. Thân xe làm từ sợi carbon và không hề sơn để giảm trọng lượng. Bình xăng khoảng 6,44 lít.

Xe được thiết kế khung, thân theo công nghệ xe đua giúp bảo vệ không bị lật trong va chạm. Mức giá bán ra tại Trung Quốc là 600 USD, thậm chí còn rẻ hơn những chiếc smartphone cao cấp.Động cơ xe là loại diesel xi-lanh đơn đặt phía trước trục sau, kết hợp cùng hộp số tự động, dễ dàng điều khiển thông qua một núm xoay trong xe. Tốc độ tối đa đạt tới 123 km/h. Với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 0,91 lít cho 100 km, xe đổ đầy đi được khoảng 650 km.

Oto Volkswagen giá siêu rẻ chỉ 600 USD
Nội thất xe ô tô một chỗ

Mẫu xe đặc biệt này được Volkswagen giới thiệu cách đây khá lâu, từ 2009 tại thị trường Trung Quốc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top