Ford EcoSport nhờ vào ưu điểm kích thước nhỏ gọn và giá bán thấp hơn đáng kể hiện đang dẫn đầu phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Với kích thước nhỏ hơn và giá bán thấp hơn đáng kể so với những mẫu crossover hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Ford EcoSport thực chất không có đối thủ đúng nghĩa.
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, có khá nhiều mẫu crossover cỡ nhỏ khác nhau như Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander Sport, Nissan Juke và Ford EcoSport. Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ đầu tháng 7/2014, Ford EcoSport 2014 tuy cạnh tranh với 4 mẫu crossover cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản kể trên nhưng thực chất lại không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp đúng nghĩa.
So với Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander Sport và Nissan Juke, Ford EcoSport sở hữu kích thước nhỏ gọn hơn và giá bán xe Ford EcoSport cũng ''mềm'' hơn đáng kể. Có thể nói, EcoSport tiên phong cho một phân khúc riêng tại thị trường Việt Nam mà hãng Ford gọi là ''SUV đô thị''.
Vậy, những điều gì đã làm nên xe Ford EcoSport ''một mình, một kiểu'' tại thị trường Việt Namhiện nay?
Ford EcoSport: Thiết kế ngoại thất khác biệt
Như đã nhắc ở trên, Ford EcoSport nhỏ hơn phần lớn các mẫu crossover hiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Các "số đo" cơ bản của Ford EcoSport bao gồm chiều dài tổng thể 4.241 mm, chiều dài cơ sở 2.519 mm, chiều rộng 1.765 mm và chiều cao 1.658 mm. Với thiết kế nhỏ gọn như vậy, Ford EcoSport dễ dàng luồn lách trên những con phố chật hẹp và đông đúc tại Việt Nam. Điều này thực sự là một lợi thế không nhỏ, nhất là ở những thành phố lớn như Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh.
Về thiết kế, Ford EcoSport được trang bị nắp capô rộng, lưới tản nhiệt hình thang, cụm đèn pha mảnh và kéo dài cùng trụ trung tâm sơn đen như một điểm nhấn tạo cảm giác chắc chắn cho xe. Đằng sau Ford EcoSport có lốp dự phòng nằm giữa để tăng thể tích khoang chứa đồ. Chính vì sự xuất hiện của lốp dự phòng nên cửa hậu trên Ford EcoSport được mở theo kiểu bản lề ngang độc đáo.
Lốp dự phòng phía sau Ford EcoSport được treo khá thấp nhằm không cản tầm nhìn của người lái. Đây cũng là một điểm khác biệt lớn của Ford EcoSport so với những mẫu crossover khác tại thị trường Việt Nam. Lốp dự phòng vốn thường được trang bị cho xe SUV hơn là crossover. Đó là một phần lý do khiến hãng Ford gọi EcoSport là "SUV đô thị" thay vì crossover.
Không dừng ở đó, Ford EcoSport còn đi kèm gầm xe cao 200 mm nên có thể dễ dàng vượt qua những con đường có ổ gà, nắp cống hay nhiều vật cản. Khả năng lội nước 550 mm cho phép Ford EcoSport đương đầu với những đoạn đường ngập.
Ford EcoSport: Nội thất tiện nghi
Nhìn bên ngoài nhỏ xinh là thế nhưng Ford EcoSport lại gây bất ngờ với không gian nội thất không hề chật chội. Tương tự các mẫu crossover khác, Ford EcoSport cũng được trang bị không gian nội thất 5 chỗ ngồi. Ngoài ra, nội thất của Ford EcoSport còn linh hoạt khi chở người và đồ với hàng ghế sau tách rời, có thể gập theo tỷ lệ 60/40 hoặc gập hẳn xuống sàn xe để tăng thể tích khoang hành lý lên 705 lít.
Tiếng ồn của đường sá bên ngoài sẽ không còn ảnh hưởng đến những người ngồi trong Ford EcoSport nhờ thiết kế nội thất cách âm dẫn đầu phân khúc. Theo hãng Ford, EcoSport chính là mẫu SUV đô thị yên tĩnh nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Thêm vào đó là vị trí ngồi cao hơn giúp bạn có thể quan sát mọi thứ đang diễn ra xung quanh và khám phá những điều bất ngờ.
Đặc biệt, cảm giác mệt mỏi hay uể oải trên những chuyến đường dài của người ngồi trong Ford EcoSport sẽ biến mất nhờ hệ thống SYNC thông minh và tiện ích. Đây là hệ thống kết nối điều khiển bằng giọng nói, giúp người lái có thể chọn nhạc yêu thích mà không cần bỏ tay ra khỏi vô lăng hay rời mắt khỏi đường. Ngoài ra, hệ thống SYNC còn cho phép người lái dùng khẩu lệnh để gọi điện thoại hoặc đọc tin nhắn thoại.
Bên cạnh đó, còn phải kể đến một số ưu điểm đáng nhớ khác của nội thất trong Ford EcoSport như hệ thống đèn chiếu sáng màu xanh dương mát mắt, các nút bấm được bố trí dễ sử dụng, ghế ngồi thoải mái và cửa thông minh mở không cần chìa khóa. Bạn chỉ cần kéo tay cầm là có thể mở cửa của Ford EcoSport, từ đó đỡ mất thời gian khi muốn vào xe, nhất là trong trường hợp cầm nhiều đồ đạc.
Động cơ tiết kiệm xăng
Không nổi tiếng về khả năng vận hành mạnh mẽ hay tốc độ cao nhưng Ford EcoSport có lợi thế riêng, đó là động cơ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Động cơ của Ford EcoSport là loại Duratec, dung tích 1,5 lít, tạo ra công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Khi kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp, động cơ tiêu thụ lượng nhiên liệu kết hợp là 6,5 lít/100 km. Như vậy, với dung tích thùng xăng 52 lít, Ford EcoSport có thể chạy liên tục trên quãng đường khoảng 800 km mà không cần dừng lại đổ thêm xăng.
Hệ thống an toàn hiện đại
Không phải xe hạng sang nhưng Ford EcoSport vẫn được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn hiện đại. Có thể liệt kê một số tính năng an toàn nổi trội của Ford EcoSport như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trợ lực lái điện, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử và 2 túi khí đối với bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, bản cao cấp của Ford EcoSport được trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối người lái, túi khí bên cho hành khách trước cũng như túi khí rèm dọc hai bên trần xe.
Ford EcoSport: Giá bán hợp túi tiền
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, giá xe Ford EcoSport 2014 khởi điểm từ 606 triệu Đồng. Ngay cả bản trang bị cao cấp nhất của Ford EcoSport titanium 2014 cũng chỉ có giá 681 triệu Đồng. Trong khi đó, giá bán khởi điểm tương ứng của Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan Juke cũng như Mitsubishi Outlander Sport tại thị trường Việt Nam lần lượt là 1,008 tỷ Đồng, 1,084 tỷ Đồng, 1,06 tỷ Đồng và 870 triệu Đồng.
Với tất cả những đặc điểm trên, Ford EcoSport quả thực không có đối thủ đúng nghĩa tại thị trường Việt Nam. Trong tương lai, nếu Honda HR-V và Mazda CX-3 được phân phối tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport may ra mới có "kỳ phùng địch thủ".
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.