Với việc giữ vững vị trí trong top xe bán chạy nhất tháng ở nước ta, xe Ford Ranger là mẫu xe cực kỳ thành công tại thị trường Việt.

Có mặt từ những năm 90 thế kỷ trước, Ford là một trong những hãng xe đầu tiên đặt nhà máy lắp ráp và sản xuất xe tại Việt Nam. Hiện Ford đang bán ra thị trường 7 dòng xe khác nhau, ở nhiều phân khúc.

Trong đó, Ranger là một trong những ngôi sao sáng của hãng xe mang logo hình oval xanh. Dòng xe bán tải này mang lại cho Ford những thành công đáng kể. Đặc biệt năm 2015, Ranger có đến 10 tháng nằm trong danh sách xe bán chạy (tính đến hết tháng 11).

Ford Ranger thành công vượt bậc ở Việt Nam
Xe Ford Ranger thế hệ mới nhất tại Việt Nam có giá bán từ 616 - 899 triệu đồng.

Ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger có khá nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng doanh số bán của các mẫu xe này đều không xứng tầm. Ví dụ, tháng 11 năm nay, Ranger bán tổng cộng 1.333 xe, trong khi đối thủ đứng thứ 2 Mazda BT-50 chỉ bán được 439 xe.

Dù hầu hết các mẫu xe bán tải tại Việt Nam đều có sự nâng cấp, cải tiến trong thời gian gần đây. Nhưng xe Ford Ranger thế hệ mới cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ. Doanh số bán hàng tháng 11 của 7 mẫu xe bán tải Toyota Hilux, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Chevrolet Colorado, Mekong Premio và Ford Ranger (không tính Nissan Navara NP-300) đạt mức 2.239 xe thì Ranger đã chiếm gần 60%.

Trước sự thống trị của các mẫu xe Nhật và Hàn ở nhiều phân khúc, Ranger góp phần không nhỏ giúp Ford duy trì vị trí thứ 3 về thị phần. Dòng xe bán tải của Ford có sự tăng trưởng mạnh trong vài năm trở lại đây. Năm 2011, doanh số bán của dòng xe này chỉ là 1.151 chiếc. Đến 2013, con số này tăng lên mức 1.834 xe. Trong khi đó, 11 tháng đầu năm 2015, Ranger đạt doanh số tổng cộng 7.311 chiếc, tăng đến 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ford Ranger thành công vượt bậc ở Việt Nam

Những công nghệ, tiện ích không thua kém gì nhiều mẫu sedan hay SUV là điểm khiến xe Ford Ranger ăn khách tại Việt Nam.

Thành công của Ranger tại Việt Nam, một phần đến từ trào lưu sử dụng xe bán tải thời gian gần đây. Những chiếc bán tải ở thời điểm hiện tại được trang bị công nghệ, tính năng và tiện ích không thua kém gì các mẫu xe sedan hay SUV, nhờ đó chúng hướng đến tập khách hàng đa dạng hơn.

Ngoài ngoại thất đậm chất cơ bắp của xe Mỹ hiện đại, xe Ranger mới cũng sở hữu nhiều tính năng, công nghệ tiên tiến của Ford. Nội thất xe được chăm chút tỉ mỉ và thiết kế lại, mang đến cảm giác khá sang trọng. Hệ thống an toàn với 6 túi khí, hỗ trợ cân bằng điện tử, cảnh báo va chạm, giám sát làn đường... là những điểm khiến Ranger không kém cạnh nhiều mẫu SUV, sedan bán chạy trên thị trường, trong khi công năng sử dụng lại cao hơn.

Ngoài ra, cách tính các loại thuế, phí của xe bán tải nói chung cũng thấp hơn so với sedan và SUV khiến dòng xe này chiếm thêm lợi thế khác. Tuy nhiên, nếu không vấp phải quy định niên hạn sử dụng 25 năm, có lẽ phân khúc này sẽ bùng nổ hơn nữa và nhiều khả năng Ranger sẽ còn bán được nhiều hơn.

Tính đến tháng 11 năm nay, Ford bán ra thị trường tổng cộng 18.106 xe, trong đó xe Ranger chiếm đến khoảng 40% doanh số. Trong thời gian tới, “con gà đẻ trứng vàng” này nhiều khả năng sẽ mang về thêm những thành công khác cho hãng xe Mỹ tại Việt Nam.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top