Theo báo Người Đưa Tin, xe tăng K2 được phát triển theo chương trình XK2 của Hàn Quốc, bắt đầu từ năm 1995 và có giá lên đến 8,5 triệu USD.

Nếu đây là đúng sự thật thì đây sẽ là chiếc xe tăng có giá trị đắt nhất thế giới được sản xuất. Rất khó có thể xác định liệu mức giá được kê khai bởi sách kỷ lục Guiness là chính xác hay không, do các vấn đề về bảo mật thông tin quân sự của Hàn Quốc. Tuy nhiên, các tính năng của Báo Đen K2 được mô tả sơ lược trên trang mạng của Guiness được tờ Sputnik (Nga) đánh giá là khá ấn tượng.

Mẫu xe tăng K2 do Hàn Quốc tự sản xuất.

Chiếc xe tăng này nặng đến 55 tấn. Được thiết kế với chiều dài 10,8 m, rộng 3,60 m, cao 2,4 m. Xe có tổ lái 3 người (chỉ huy, pháo thủ và lái xe). Mẫu xe tăng này được trang bị nòng pháo 120 mm với khả năng mang theo 40 quả đạn pháo. Nó còn được lắp thêm một súng đại liên K6 nòng 12,7 mm hạng nặng, với khả năng chứa 3.200 viên đạn. Ngoài ra Báo Đen K2 còn có một súng máy gắn trong tháp pháo, cỡ nòng 7,62 mm và được trang bị 12.000 viên đạn, báo trên cho hay.

Được biết, K2 được trang bị động cơ 1.500 mã lực của hãng Doosan Infracore (tương đương động cơ MTU-890 của Đức) nên có thể chạy với vận tốc tối đa là 70 km/giờ và có khả năng tăng tốc từ 0 lên 32 km/giờ chỉ trong vòng bảy giây. Phạm vi hoạt động của mẫu xe tăng này là 450 km. Đặc biệt, chiếc xe tăng này còn có khả năng vượt địa hình sông với lòng sông sâu không quá 5 m do được trang bị một hệ thống ống khí lặn.
Chiếc xe tăng này do chính các chuyên gia Hàn Quốc chế tạo bằng hoàn toàn công nghệ nội địa. Hiện tại, xe tăng K2 là một trong những dòng xe tăng chiến đấu chủ lực tối tân nhất thế giới, vượt trội hơn hẳn các dòng xe tăng hiện có của CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

Được biết, dù chính thức ra mắt thế giới từ năm 2009 nhưng mãi cho đến năm 2013 thì chiếc xe tăng K2 mới chính thức được sản xuất hàng loạt. Hiện tại, Hàn Quốc đang lên kế hoạch trang bị gần 680 đơn vị tăng cho quân đội nước này. Tuy nhiên, con số này đến nay đã được giảm xuống còn 390 đơn vị.

Theo doisongphapluat


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top