Những thay đổi ở thế hệ mới Toyota Camry 2.5q 2014 trở thành mẫu sedan cỡ trung cao cấp khéo “chiều lòng” khách hàng...

toyota-camry-25q-2014

Toyota Camry 2.5q 2014 luôn được xem là một trong những thương hiệu bảo thủ nhất về thiết kế và công nghệ. Tuy nhiên, kể từ thế hệ nâng cấp 2014, hầu hết các mẫu xe từ Vios đến Corolla Altis và nay là Camry, tính bảo thủ chỉ còn là di sản. Hãng xe Nhật Bản đã bắt đầu tham gia một cách mạnh mẽ vào xu hướng trẻ hoá, cá tính hoá ở đường nét thiết kế cho đến trào lưu công nghệ.

Sự thay đổi dễ nhận thấy ở ngoại thất Toyota Camry 2.5q 2014 mới chính là những đường nét sắc cạnh hơn thay vì kiểu thiết kế bo tròn và có vẻ lúc nào cũng… vừa vặn trước đây. Phần đầu xe bề thế với cụm đèn trước và lưới tản nhiệt kết nối hài hòa với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh và vuốt dài sang hai bên. Cách thiết kế này tạo cảm giác thân xe rộng hơn và làm nổi bật các đường nét sắc sảo. Trong khi, điểm nhấn rõ nét nằm ở hốc hút gió dạng hình thang lớn với viền mạ crôm.

Cụm đèn trước Toyota Camry 2.5q 2014 hiện đại hơn với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần HID dạng bóng chiếu cùng với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu ALS. Ngoài ra các phiên bản 2.5 có thêm chế độ điều khiển đèn tự động bật/tắt tiện lợi.



Điểm nhấn ở phần đuôi Toyota Camry 2.5q 2014 là thanh nẹp biển số mạ crôm liền mạch với cụm đèn sau dạng LED. Đèn phản quang đặt thấp ở cản sau kết hợp với các đường gân giúp đuôi xe mở rộng và tạo cảm giác trọng tâm thấp... Gương chiếu hậu cùng màu với thân xe có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và chức năng chống đọng nước.

Riêng phiên bản Toyota Camry 2.5q 2014 được trang bị ống xả kép nhằm tăng tính thể thao và hiện đại, đồng thời gương chiếu hậu có thêm tính năng nhớ vị trí và tự động điều chỉnh khi lùi xe.



Những cách tân về ngoại thất hẳn sẽ khiến nhiều người đặt nhiều kỳ vọng vào những đột phá ở nội thất. Tuy vậy, Toyota Camry 2.5q 2014 vẫn phần nào dè dặt khi đưa những cải tiến mới vào khoang nội thất, chỉ chú trọng vào sự thay đổi cho một số chi tiết vốn dành cho các mẫu xe hạng sang như chỉ may trên chất liệu mềm, ốp vân gỗ bóng, ốp trang trí màu bạc, một số bộ phận bọc da...



Nhưng đổi lại, có thể coi loạt trang bị công nghệ trên Toyota Camry 2.5q 2014 như một bước đột phá trước sức ép của các đối thủ. Camry mới được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả 3 phiên bản.

Đặc biệt ở phiên bản Toyota Camry 2.5q 2014, người lái có thể nhớ tới 2 vị trí lái khác nhau. Vô-lăng bọc da cao cấp thiết kế 3 chấu chỉnh điện 4 hướng trên phiên bản Toyota Camry 2.5q 2014 và 4 chấu chỉnh điện 4 hướng trên phiên bản 2.5G và 2.0E và tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, màn hỉnh hiển thị đa thông tin MID. Riêng phiên bản Toyota Camry 2.5q 2014 tích hợp lẫy chuyển số bán tự động trên vô-lăng cùng chức năng hỗ trợ ra vào xe và đàm thoại rảnh tay.



Toyota Camry 2.5q 2014 trang bị hệ thống mở khóa và khởi động thông minh giúp người lái có thể dễ dàng đóng/mở cửa, cốp xe và khởi động xe nhanh chóng mà không cần chạm vào chìa khóa.



Bảng táp-lô đồng hồ có thiết kế hoàn toàn mới gồm 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4,2 inch. Phiên bản 2.5G và 2.0E trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập trong khi phiên bản Toyota Camry 2.5q 2014 là hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với bảng điều khiển tích hợp trên tựa tay hàng ghế sau.



Ngoài ra, ở thế hệ này, Toyota cũng đã lần đầu tiên trang bị cho Camry bộ sạc điện thoại không dây tương thích chuẩn Qi (trên phiên bản Toyota Camry 2.5q 2014) cùng rèm chắn nắng phía sau điều chỉnh điện.



Việc Toyota Camry 2.5q 2014 bắt nhanh xu hướng tân thời về thiết kế và trang bị công nghệ đã tạo nên một dải khách hàng rộng nhất từ trước tới nay cho Camry. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn khi tính năng lái của 3 phiên bản đã có những khác biệt rõ rệt.

Ở thế hệ Toyota Camry 2.5q 2014, Toyota tiếp tục chiều lòng nhóm khách hàng truyền thống bằng phiên bản 2.5Q. Bằng chứng là ngoài những công nghệ được cập nhật thì sự êm ái, uyển chuyển tiếp tục là một điểm nhấn được dành cho những khách hàng lịch thiệp. Toyota Camry 2.5q 2014 có khả năng cách âm tốt hơn hẳn so với nhiều mẫu xe Toyota truyền thống.



Phiên bản Toyota Camry 2.5q 2014 này không dành cho người cầm lái bởi những chiều chuộng đều được dành cho hàng ghế sau. Hộp số tự động 6 cấp chuyển số êm, mượt, không tạo cảm giác rung giật và độ trễ khi chuyển số là rất ít. Cũng bởi vậy, nếu cần cảm giác thể thao, tài xế buộc phải dùng chế độ bán tự động với lẫy chuyển số tích hợp sẵn trên vô-lăng, qua đó ép động cơ lên tốc độ tua khoảng 2.500-3.000 vòng/phút để chuyển số thay vì ở mức dưới 2.000 vòng/phút như chế độ tự động bình thường.



Toyota đã khá thành công khi mở rộng dải khách hàng của mình sang giới trẻ với phiên bản 2.0E. Sức mạnh ở phiên bản này chính là khối động cơ thế hệ mới 6AR-FSE. Có dung tích tương tự phiên bản trước song Camry 2.0E mới lại có tỷ số nén cao hơn, ở mức 12,7:1 thay vì 10:1. Đặc biệt, hãng xe Nhật Bản cũng đã trang bị hệ thống điều khiển van biến thiên mở rộng VVT-iW cho Camry 2.0E.

Nhờ động cơ mới cùng hộp số tự động 6 cấp (trước đây là 4 cấp), Camry 2.0E có cộng suất cực đại 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm, cao hơn 20 mã lực và 9 Nm so với trước. Vận hành mạnh mẽ hơn, chuyển số êm mượt hơn song Toyota Camry 2.5q 2014 lại tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể.



Trang bị an toàn chủ động và bị động cũng là một bước cập nhật mạnh mẽ ở Toyota Camry 2.5q 2014. Trong đó đáng chú ý là hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống camera lùi và cảm biến góc trên phiên bản Toyota Camry 2.5q 2014, cảm biến góc trên 2.05G và cảm biến lùi trên 2.0E. Đèn báo phanh khẩn cấp (ESS) sẽ nháy sáng 2 lần/giây tại vận tốc khoảng 55km/h và khi người lái đạp phanh đạt 70% lực phanh tối đa để cảnh báo các xe phía sau.



Khi giới thiệu ra thị trường, Toyota đặt mục tiêu bán hàng 420 chiếc mỗi tháng và thực tế, sản lượng bán hàng của mẫu xe này đang cao hơn nhiều, cụ thể đã có xấp xỉ 2.000 chiếc Toyota Camry 2.5q 2014 đã được giao đến tay khách hàng sau hơn 3 tháng ra mắt thị trường, vượt rất xa các đối thủ cùng phân khúc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top