Dòng xe Ford Focus 2016 của hãng xe đến từ Mỹ vừa mới nâng cấp thêm một số tính năng nhằm hướng đến sự tiện nghi, thoải mái cho người dùng. Một trong những tính năng được Ford Focus đầu tư mạnh mẽ nhất trong lần nâng cấp này chính là công nghệ. Hôm nay OtoS sẽ cùng các bạn  tìm hiểu những công nghệ tiên tiến được trang bị trên xe Ford Focus 2016 bao gồm những gì nhé.

>>> Ford Focus 2016 giá bao nhiêu
So với các dòng xe trong cùng phân khúc thì Ford Focus được đánh giá là sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất.
1.SYNC 2- hệ thống điều khiển bằng giọng nói cho xe Ford Focus 2016



Đây là một trong những công nghệ tân tiến nhất là Ford trong bị cho dòng xe này. Chỉ cần bạn ra lệnh, SYNC 2 sẽ thực thi. Chỉ cần kết nối điện thoại của bạn cùng hệ thống và vài câu lệnh đơn giản là bạn đã có thể gọi điện, nghe nhạc, điều chỉnh nhiệt độ trong xe, thậm chí hệ thống còn có thể đọc to tin nhắn đến. Và vì tất cả được điều khiển bằng giọng nói, nên bạn vẫn có thể tập trung vào lộ trình. Hệ thống SYNC 2 bao gồm màn hình màu cảm ứng 8-inch, cổng USB và kết nối Bluetooth.

2.Hệ thống hỗ trợ đậu xe chủ động toàn diện


Hệ thống hỗ trợ đậu xe chủ động toàn diện là một công nghệ mới được trang bị trên dòng xe Ford Focus 2016. Nó giúp ích khá nhiều cho những người mới lái, hay tay lái yếu, đặc biệt là nữ giới. Đầu tiên, hệ thống sẽ giúp bạn tìm chỗ đỗ xe, sau đó tự động đánh lái lùi xe vào chỗ đỗ và tự động đánh xe ra khỏi chỗ đỗ khi bạn. Chỉ với một nút bấm, cảm biến của hệ thống sẽ tìm vị trí đỗ xe song song hoặc vuông góc phù hợp khi bạn lái xe qua. Tất cả bạn cần làm là điều khiển chân ga, phanh và cần số. Chiếc xe sẽ tự động lùi vào chỗ đỗ, chính xác trăm lần như một.

3.Camera phía sau


Không thể không nhắc đến công nghệ này trên chiếc Ford Focus 2016. Khi lùi xe, camera phía sau của Focus sẽ tự động bật, cho phép bạn quan sát tốt hơn phía sau xe. Đồng thời, trên màn hình sẽ hiển thị chỉ dẫn, giúp bạn lùi xe dễ dàng và an toàn

4.Chức năng My Key


Đây được xem là một chức năng thông minh được trang bị trên chìa khóa xe của Ford Focus 2016. Chức năng MyKey giúp bạn đặt ra và tuỳ chỉnh những giới hạn cần thiết trên xe – chẳng hạn như tốc độ tối đa hay âm lượng. Nhờ vậy, bạn có thể an tâm hơn khi giao phó xe mà không có bạn bên cạnh.

5.Tự động dừng xe khi gặp chướng ngại vật


Khi xe Ford Focus 2016 chạy, bộ cảm biến sẽ liên tục rà soát phần đường phía trước. Nếu phát hiện nguy cơ va chạm ở vận tốc thấp hơn 50km/h, và bạn không kịp đạp phanh, hệ thống sẽ tự động phanh để phòng tránh hoặc giảm thiểu rủi ro.

6.Mở không cần chìa và khởi động bằng nút bấm


Với Ford Focus 2016, bạn sẽ không còn lo lắng lục tìm chìa khoá mỗi khi mở cửa xe. Nếu có sẵn khóa xe trong túi, bạn chỉ việc chạm tay nắm cửa, khóa sẽ tự động mở. Việc bạn cần làm tiếp theo chỉ là lên xe, sẵn sàng chân phanh, nhấn nút khởi động và cứ thế lướt êm. Chìa khoá vẫn luôn nằm gọn trong túi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top