Trong tháng Tết Nguyên Đán 2016, thị trường mua bán ô tô khá ế ẩm, doanh số tụt giảm gần 50% so với tháng 1, đạt 11.718 xế hộp bán ra, so với cùng kì năm ngoái giảm 5%.

Trong đó, doanh số xe hơi nhập khẩu nguyên chiếc giảm 57% so với tháng 1, đạt 2.475 chiếc, doanh số ô tô lắp ráp trong nước giảm 46% so với tháng 1, đạt 9.243 chiếc. Cùng điểm qua một số mẫu xe hơi bán đắc trong không khí ế ẩm chung tại thị trường ô tô Việt Nam ở tháng 2:

Xe Ford Ranger đạt doanh số 660 xe bán ra, trở lại vị trí số 1 thị trường. Đây dường như là mẫu ô tô độc tôn và vượt xa các đối thủ khác trong cùng phân khúc xe ô tô bán tải.

Bám sát ô tô Ford Ranger, Toyota Vios về vị trí số 2 với doanh số đạt 640 chiếc bán ra. Đây là quân bài mạnh mẽ nhất của hãng ô tô Nhật Toyota trong thời điểm này.

Chiếm vị trí số 3 vẫn là thành viên của gia đình Ford Việt Nam với doanh số bán ra đạt 577 chiếc. Mẫu xe ô tô Transit vẫn chưa có đối thủ vượt qua trong phân khúc xe ô tô thương mại.

Theo sau lần lượt là 2 mẫu xe hơi của hãng ô tô Nhật Toyota trụ khá vững tại thị trường Việt Nam. Trong đó, xe Innova đạt 560 chiếc và xế hộp Fortuner đạt 486 xe.



Trong phân khúc ô tô nhỏ, Kia Morning với 588 chiếc đã lọt top những chiếc xe bán chạy nhất trong tháng 2 năm 2016. Thế nhưng “kẻ giấu mặt” Grand i10 có vẻ mới là kẻ mạnh nhất. Hyundai Thành Công không tham gia tổng hợp số liệu với VAMA.

Trong phân khúc xe hạng C, mẫu Mazda 3 đã bỏ xa đối thủ xe Toyota Corolla Altis, với 510 xe bán ra. Xe Toyota Corolla Altis chỉ bán được 181 xe trong tháng 2, không nằm trong top 10. Mẫu xe ô tô Camry của hãng xe hơi Nhật Toyota cũng đã ra khỏi top 10 với 216 chiếc bán ra.

Phân khúc crossover tiếp tục là cuộc đua song mã giữa Honda và Mazda. Trong tháng 2 này, CR-V của Honda đã vượt qua CX-5 của Mazda, với con số sát nút là 311 xe và 292 xe.

Trong khi đó, không có đối thủ trong phân khúc SUV cỡ nhỏ chạy phố, xe EcoSport tiếp tục duy trì doanh số ổn định với 222 chiếc bán ra trong tháng 2.

Với doanh số khá ảm đạm như trên, dự kiến trong vài tháng tới thì thị trường ô tô Việt sẽ không có được mức tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kì năm ngoái.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top