Năm 2014 vừa qua đã chứng kiến sự những sự thay đổi cũng như cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng xe hơi như Toyota Altis, Honda City hay Mazda3.

Phân khúc xe hơi B và C vẫn sôi động nhất, nơi mang về doanh số và lợi nhuận cao nhất cho hãng. Dưới đây là những mẫu xe ra mắt thế hệ mới trong 2014 làm nóng thị trường Việt, vốn nằm ở phân khúc phổ thông.

Hyundai Sonata


Phân khúc cao nhất của hạng xe phổ thông, phân khúc D tại Việt Nam vẫn nhẹ nhàng hơn, khi chỉ có Toyota Camry, Hyundai Sonata, Mazda6 và Honda Accord thực sự so găng. Tất nhiên, giống như đàn em Altis, phần thắng doanh số chễm chệ thuộc về Camry.

hyundai-sonata-2014

Tuy nhiên, độ trẻ hóa khách hàng trong phân khúc D khiến những Sonata hay Mazda6 dần được ưa thích hơn, trong khi Camry lại dành cho khách hàng ăn chắc mặc bền. Trước khi Mazda6 với ngôn ngữ Kodo mới về Việt Nam, Hyundai Sonata 2014 thế hệ mới nhanh chân hơn với mức giá 1,06 tỷ đồng cùng lợi thế xe nhập khẩu, trong khi Camry vẫn mạnh nhất ở giá trị bán lại.

Toyota Vios


Vios ra đời với kiểu dáng thay đổi khiến khách hàng trung thành của hãng xe Nhật phải "chóng mặt" vì độ trẻ hóa. Toyota Vios 2014 là câu trả lời cho đối thủ đồng hương Honda City dù mới xuất hiện nhưng được ưa chuộng nhờ kiểu dáng trẻ trung cùng cảm hứng lái phong phú hơn. Xe có giá từ 538-612 triệu đồng tùy phiên bản.

toyota-vios-2014

Toyota Altis


Chuyển lên phân khúc C, nơi nhộn nhịp nhất của thị trường ôtô Việt, chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt với những cái tên Toyota Altis, Kia K3, Mazda3, Hyundai Elantra, Honda Civic, Chevrolet Cruze, Ford Focus.

toyota-altis-2014

Nhưng các đối thủ dù làm cách nào cũng chỉ đủ sức cấu một phần nhỏ từ Altis. Ra mắt thế hệ mới, nâng tầm lên gần Camry, Altis mang thiết kế lột xác giống như Vios đã làm trước đó. Mức giá 757-944 triệu đồng tùy phiên bản.

Honda City


Dù mới xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 7/2013, mẫu sedan phân khúc B nhanh chóng lọt vào top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam 2013. Vì thế mới chỉ sau hơn một năm, xe oto Honda City thế hệ mới đã xuất hiện dù chỉ mang những thay đổi trau chuốt hơn. City thế hệ mới giá từ 552-599 triệu đồng.

honda-city-2014

Ford EcoSport


Quan niệm về xe nhỏ giới hạn trong dòng sedan hay hatchback bị phá tan bởi sự xuất hiện của EcoSport. Với mẫu xe mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, Ford muốn mở ra một lựa chọn mới cho khách hàng, dù xe nhỏ nhưng vẫn có gầm cao.

ford-ecosport-2014

Với mức giá 589-681 triệu, xe Ford EcoSport nhanh chóng hút khách với doanh số 1.300 xe từ tháng 7-11, tức khoảng 260 xe một tháng, cao hơn Honda CR-V với khoảng 205 xe mỗi tháng.

Mazda3


Trong khi các đối thủ đang dần hụt hơi trong cuộc chạy đua doanh số với Altis thì một người Nhật khác lại nổi lên như sự lựa chọn "kẻ tám lạng, người nửa cân" là Mazda3. Trước khi thế hệ mới về Việt Nam đầu tháng 12 vừa rồi, doanh số qua 11 tháng năm 2014 của mẫu xe này là 1.938 xe, gần nhất trong các đối thủ ao ước đến con số 4.572 xe của Altis.

mazda3-2014

Mang thế hệ mới về ra mắt, trên đà thành công của CX-5, Trường Hải muốn "kiếm chỗ" cho xe Mazda 3 2015 trong phân khúc gay gắt, với mức giá 749-882 triệu đồng tùy phiên bản, với hai loại động cơ 1,5 và 2 lít. Mức giá chỉ thấp hơn đôi chút so với đối thủ Altis.

Nguồn: Ngoisao.net


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top