Nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ, mẫu MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga gia nhập thị trường ô tô Việt Nam với giá bán 599 triệu đồng, và chỉ có một phiên bản duy nhất.

xe-o-to-7-cho-suzuki-ertiga-gia-re-re-mat-1
Suzuki Ertiga

Mang thiết kế MPV 7 chỗ và được không ít người đem ra so sánh với Toyota Innova hay Kia Ronda vừa ra mắt, tuy nhiên trên thực tế, chiếc xe ô tô Suzuki 7 chỗ này nhỏ hơn, dung tích động cơ bé hơn và giá bán rẻ hơn. Có thể nói, đây không phải là đối thủ trực tiếp của Toyota Innova hay Kia Rondo, mà là một lựa chọn mới, phù hợp với những người có nhu cầu mua xe MPV 7 chỗ với giá rẻ. Mẫu xe này của Suzuki vừa mới được giới thiệu chính thức tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 với giá bán 599 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

xe-o-to-7-cho-suzuki-ertiga-gia-re-re-mat-2

Xe Suzuki Ertiga có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.265 x 1.696 x 1.685mm, tức nhỏ hơn đáng kể khi so với các kích thước tương ứng của Toyota Innova (4.589 x 1.775 x 1.750mm). Chính Suzuki Việt Nam cũng gọi mẫu xe mới của mình là dòng xe 5+2 chỗ, tức 2 ghế cuối chỉ là phụ với thiết kế có độ rộng “vừa đủ”. Dù vậy, chiều dài cơ sở của Suzuki Ertiga cũng xấp xỉ Toyota Innova với 2.740mm.

xe-o-to-7-cho-suzuki-ertiga-gia-re-re-mat-3

Suzuki Ertiga phân phối tại Việt Nam chỉ có một phiên bản duy nhất, trang bị động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.373cc, công suất cực đại 94 mã lực và mô men xoắn cực đại 130Nm, kèm với hộp số tự động 4 cấp. Như vậy, không chỉ được phát triển từ việc kéo dài bộ khung sàn của Suzuki Swift, động cơ của Suzuki Ertiga cũng chính là dòng động cơ đang được sử dụng trên dòng xe subcompact Swift của hãng xe Nhật. Nếu so sánh các thông số này thì có thể thấy rõ ràng Suzuki Ertiga khó có thể được xem là đối thủ của Toyota Innova hay Kia Ronda vừa ra mắt.

xe-o-to-7-cho-suzuki-ertiga-gia-re-re-mat-4

Các trang bị trên xe cũng khá đơn giản, tương ứng với giá bán dưới 600 triệu đồng, gồm nội thất bọc nỉ, điều hòa 2 dàn lạnh độc lập, dàn âm thanh với đầu đọc CD, kèm khe cắm USB, kết nối với 4 loa, 2 túi khí… mà không có nhiều tiện ích nổi bật khác.

Ngoài mẫu MPV Ertiga, tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam 2014 lần này, Suzuki Việt Nam cũng mang đến các mẫu xe quen thuộc khác, đã được thị trường biết đến như Suzuki Swift, Suzuki Vitara.

Nguồn: Xedoisong


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top