Ngay sau thời điểm ra mắt Yamaha Exciter 150, chiếc xe côn tay của hãng xe Nhật đã gây sốt khắp các đại lý vì sức mạnh động cơ mới và đặc biệt là dàn áo mang phong cách của xe phân khối lớn.
Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Exciter vẫn bị các đại lý “làm giá” lên tới vài triệu đồng, có những thời điểm tận gần 10 triệu đồng.
Chính vì vậy, không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu một chiếc Exciter 150 vào thời điểm này, nhất là khi đang sở hữu một phiên bản động cơ 135cc mạnh mẽ không kém.
Có thể nói phần đuôi xe (chắn bùn sau) cũng chính là đặc điểm khác biệt dễ thấy nhất giữa hai phiên bản Exciter 135 và 150.
Để hoàn thành ý tưởng, chủ nhân chiếc xe phải bỏ đi phần chắn bùn sau của xe và hàn thêm bộ phận gá cho dàn đuôi mới.
Chính vì vậy, không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu một chiếc Exciter 150 vào thời điểm này, nhất là khi đang sở hữu một phiên bản động cơ 135cc mạnh mẽ không kém.
Trong số này, một người đam mê Exciter thích kiểu dáng đầu xe của phiên bản 135 nhưng lại “kết” phần đuôi hầm hố của phiên bản 150 đã quyết định lên đời chiếc xe thân yêu.
Yamaha Exciter 135 đang trong quá trình "lên đời" |
Có thể nói phần đuôi xe (chắn bùn sau) cũng chính là đặc điểm khác biệt dễ thấy nhất giữa hai phiên bản Exciter 135 và 150.
Đây cũng là bộ phận dễ thay thế và có chi phí rẻ nhất thay vì độ cả dàn áo hay động cơ phức tạp và tốn kém hơn nhiều. Được biết, tổng chi phí cho quá trình “độ đuôi” này mất khoảng 3 triệu đồng.
Yamaha Exciter sau khi hoàn thành quá trình độ đuôi |
Để hoàn thành ý tưởng, chủ nhân chiếc xe phải bỏ đi phần chắn bùn sau của xe và hàn thêm bộ phận gá cho dàn đuôi mới.
Ốp nhựa hai bên đuôi xe cũng được làm lại trông lớn hơn để cân bằng với chắn bùn.
Phương pháp độ chắn bùn để "lên đời" Yamaha Exciter 150 được xem là cách rẻ nhất, và đảm bảo an toàn hơn nhiều so với cách độ từ trong ra ngoài như thông thường.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.