Kết hợp hài hòa giữa thiết kế và tính hữu dụng cùng mức giá 150 triệu, Yamaha YZF-R3 2015 thực sự gây sốt tại Việt Nam.

Yamaha YZF-R3 2015 - sportbike thú vị mới vào Việt Nam
Yamaha R3 2015 gây sốt giới biker
Làn sóng mới mang tên xe thể thao cỡ nhỏ đã bao trùm lên thị trường toàn cầu, và giờ tới Việt Nam.

Sở hữu một chiếc sportbike cỡ nhỏ là ước muốn thoả niềm đam mê của những tay yêu tốc độ bắt đầu bước vào cuộc chơi phân khối lớn (PKL).

Trước những cái tên Kawasaki Ninja 300, KTM RC390 hay Benelli BN302 khiến nhiều biker đắn đo hình thức, chất vận hành và cả số tiền cho cuộc chơi PKL.

Yamaha Việt Nam có hứa hẹn một điều hấp dẫn, và câu trả lời hoàn hảo là chiếc Yamaha YZF-R3. Mẫu xe thể thao của Yamaha chọn đúng thời điểm khi hội tụ yếu tố thị phần vững chắc bởi các hãng xe khác đã có cái tên ở phân khúc này, phong trào chơi xe côn tay của biker Việt Nam sôi nổi và bằng lái A2 đã được phổ cập hoá.

Hơn thế nữa, Yamaha lại có lợi thế hình ảnh là thể thao trẻ trung ở thị trường Việt, với dòng Exciter được nhiều biker trẻ yêu thích.

Chiếc Sportbike của Yamaha không chỉ có hấp lực với người chơi entry-level (người mới chơi PKL) bởi mức giá 150 triệu đồng - rẻ hơn hàng chục triệu so với các đối thủ.

Mà nó là lựa chọn rộng mở để người chơi không chỉ được hưởng cảm giác thể thao, có thể lái hàng ngày và cơ hội thay đổi theo sở thích cá nhân.

Yamaha YZF-R3 2015 - sportbike thú vị mới vào Việt Nam
Yamaha YZF-R3 sở hữu thiết kế thể thao

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, YZF-R3 có ngoại hình thể thao, tiền tố R trong mã tên khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng chiếc xe thể thao này thuộc dòng sportbike của Yamaha.

Đèn pha đôi phía trước là một thiết kế đắt nhất khiến phần đầu dữ dằn mang nhiều hình bóng của đàn anh R6.

Toàn bộ thân là những đường cắt xuyên suốt góc cạnh từ đầu tới tận đuôi xe và kết thúc bằng cụm đèn hậu gọn gàng dứt khoát.

Yamaha YZF-R3 2015 - sportbike thú vị mới vào Việt Nam
R3 với bình xăng góc cạnh

Cặp gương gắn trên Fairing trước xe cho chủ nhân mới sở hữu háo hức hưởng thụ cảm giác liếc gương thư thái trên đường giống kiểu xe hơi.

Đó lại là một điểm đắt nữa mà chỉ khi cầm lái R3 mới có thể cảm nhận. Ngồi lái R3, ngay phía trước là tầm bao quát với bình xăng góc cạnh gồ cao, quây chắn gió chất sportbike với đồng hồ tua máy kiểu cơ trung tâm đi kèm màn hình hiển thị đa thông tin.

Yamaha YZF-R3 2015 - sportbike thú vị mới vào Việt Nam
YZF-R3 là mẫu sportbike tầm trung

YZF-R3 có thiết kế khái quát dữ dằn hầm hố, nhưng bản thân vẫn là một chiếc sportbike tầm trung nằm trong khuôn khổ những yếu tố thị trường: giá thành, tính cạnh tranh và những lệ luật giao thông.

Cụm đèn tín hiệu bo tròn bầu bĩnh hai bên ốp trước hầm hố làm hiền đi cụm đèn pha đôi lệch.

Các chi tiết gắn quây và phần đuôi pô sẽ là những chủ đề dân chơi thích bàn tán chia sẻ ý tưởng sáng tạo để thay đổi cho thêm chỉnh chu và tinh xảo.

Phần đuôi sẽ ấn tượng mạnh hơn nếu đôi xi-nhan sát gọn và sắc bén như đèn hậu kết thúc sau yên.

Nhìn chung, Yamaha YZF-R3 thiết kế phục vụ sở thích những tay chơi mới mà vẫn đủ chất chiều lòng biker giàu kinh nghiệm.

Yamaha YZF-R3 2015 - sportbike thú vị mới vào Việt Nam
Yamaha YZF-R3 phù hợp với những tay chơi mới lẫn các biker kinh nghiệm

Xoay chìa khoá R3 sang vị trí On, cụm đồng hồ nhảy check các thông số vận hành đúng chất thể thao. YZF-R3 khởi động điện mà không cần bóp côn ở vị trí số N.

Tiếng động cơ bốn kì xi-lanh đôi mang nhiều đặc trưng giọng máy Yamaha: hiền từ nhưng vẫn chứa âm hưởng có lực sau pô.

Ở chế độ không tải, động cơ R3 vận hành không một rung động nhàn rỗi, cho cảm giác nhẹ nhàng đúng như kích thước và khối lượng một chiếc sportbike dạng entry-level.

Thế nhưng, vào số và đẩy vòng tua tới 7.000 vòng/phút, chiếc xe vút đi nhanh nhẹn.

Đèn báo trên cùng đồng hồ tua nháy sáng khi tua máy vượt tới con số 11.000 vòng/phút nhắc nhở người dùng chuyển số hoặc điều ga hiệu quả.

Chỉ cần tới mức số 4, đồng hiển thị LCD nhanh chóng báo tốc độ ở mức ba con số. Xe vẫn nhẹ nhàng và chắc chắn vút đi.

Lốp trước sau Michelin Pilot Street kích thước 17-inch bám và thể hiện tốt khi đạp.. lún phanh.

Tuy không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhưng nhờ trọng lượng nhẹ và lốp xe bám đường hiệu quả, R3 giảm tốc an toàn và tin cậy trên đường thẳng.

R3 có khả năng vào cua linh hoạt, ôm cua tốt. Hơn thế nữa, mặc dù R3 có thiết kế của một chiếc Sportbike, nhưng tư thế ngồi cao khiến tầm quan sát mở rộng, giảm áp lực tốc độ và trọng lượng bản thân người lái trong những chuyến hành trình dài.

Chất vận hành nhẹ nhàng và tư thế ngồi dễ chịu dành cho biker mới chơi PKL là điểm hấp dẫn để YZF-R3 trở thành một lựa chọn có thể dùng di chuyển hàng ngày.

Tính chất vận hành nhẹ nhàng và giàu mô-men xoắn ở dải tốc độ trung bình làm cho R3 có thể dễ chơi cả 6 cấp số phù hợp giao thông Việt Nam.

Sẽ thú vị hơn nếu R3 có một tiếng pô uy lực nhiều phấn khích, đồng thời sẽ an toàn hơn với những biker trót sao nhãng khi thoả mãn cảm giác tốc độ.

Yamaha YZF-R3 2015 - sportbike thú vị mới vào Việt Nam
YZF-R3 vận hành nhẹ nhàng

Nhờ sử dụng xi-lanh nhôm đúc công nghệ DiASil của Yamaha và tích hợp thêm công nghệ phân tích buồng đốt để hiệu chỉnh đặc tính làm việc của động cơ, mức tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha YZF-R3 ở mức chấp nhận được và phù hợp nhóm khách hàng mà Yamaha hướng tới.

Thử nghiệm sau quãng đường hỗn hợp gần 250km và chạy đúng chất thể thao không hề nắn nót, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 4,7 l/100km. “Chơi” Yamaha YZF-R3 sướng, nhưng không quá tốn kém!

Yamaha YZF-R3 2015 - sportbike thú vị mới vào Việt Nam
R3 đủ linh hoạt để sử dụng hàng ngày

Tóm lại, Yamaha YZF-R3 thiết kế hấp dẫn, chất vận hành đủ tính thể thao nhưng lại linh hoạt để có thể cầm lái hằng ngày là một lựa chọn hấp dẫn cho biker mới chơi PKL.

R3 sẽ là cái tên đáng chơi của dân chạy Exciter hâm mộ R6 và siêu môtô R1 của Yamaha.

Và cuộc chơi thì không bao giờ có đích cuối, R3 giá rẻ, sẽ khơi gợi tính sáng tạo muốn nâng cấp chiếc xe dành cho người dùng cá tính thích khẳng định bản thân.

Yamaha YZF-R3 2015 nhập nguyên chiếc từ Indonesia được phân phối chính hãng thông qua hình thức mua đặt hàng trực tuyến với giá 150 triệu đồng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top