BMW i8 chiếc xe đang được ưa chuộng tại Việt Nam đang bị thu hồi tại thị trường Mỹ để khắc phục lỗi cân bằng điện tử.
\

Theo thông báo mới đây của BMW Mỹ gửi Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), piston bộ phận thủy lực của hệ thống cân bằng điện tử (DSC) có thể không chuyển động do lắp đặt sai. Khi cân bằng điện tử bị lỗi có thể ảnh hưởng đến khả năng vận hành ổn định và an toàn của xe, từ đó dẫn đến những tai nạn không đáng có.

May mắn thay, chưa có một trường hợp tai nạn đáng tiếc nào xảy ra tính đến thời điểm hiện tại. BMW cho biết, các mẫu xe này sẽ được kiểm tra và thay thế bộ phận thuỷ lực nếu cần thiết. Việc thu hồi bắt đầu từ tháng 2 tới, với các xe được sản xuất từ 29/5/2015 đến 5/6/2015. Đây là sự cố thứ hai đối với dòng xe i8. Vào cuối năm 2014, 223 xe đã bị thu hồi vì lỗi rò rỉ nhiên liệu, bao gồm cả những chiếc i8 được nhập về Việt Nam.


Xe được trang bị một động cơ 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L kết hợp hộp số tự động 6 cấp truyền sức mạnh đến cầu sau; một mô-tơ điện sẽ truyền sức mạnh đến cầu trước. Khi kết hợp với nhau, hệ thống động lực này sản sinh công suất tối đa 362 mã lực, cho phép BMW i8 tăng tốc 0 lên 100km/h trong 4,4 giây. Trên lý thuyết, i8 có thể chạy 100km chỉ với 2,1 lít xăng. Tuy nhiên, trong điều kiện vận hành thực tế, xe tiêu thụ khoảng 6,8-7 lít xăng/100km. Giá bán xe khi về đến Việt Nam ở mức 7 tỷ đồng.

Theo xedoisong


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top