Ngoài việc kiểm tra xe ô tô đã có thiết bị phòng cháy chữa cháy, CSGT vẫn có thể xử phạt các lổi cơ bản khác.

Các lực lượng chức năng không dừng phương tiện chỉ để kiểm tra bình PCCC. Ảnh: Internet

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông, trong đợt đầu thực hiện Thông tư 57 về trang bị bình cứu hỏa cho phương tiện giao thông cơ giới, lực lượng chuyên trách sẽ không dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC.

Từ 6/1, Thông tư 57/2015/TT-BCA ngày 26/10/2015 của Bộ Công an hướng dẫn về trang bị PCCC đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chính thức có hiệu lực. Theo đó, ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên, rơ-moóc hoặc sơ-mi-rơ-moóc chở khách được kéo bởi xe ô tô, máy kéo phải trang bị phương tiện PCCC theo đúng quy định.

Cục Cảnh sát giao thông vừa có chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc cần phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ các địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của Thông tư 57 để người dân hiểu, thực hiện nghiêm túc. Đồng thời, tổ chức xử lý các phương tiện ô tô không trang bị phương tiện PCCC theo quy định tại Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy;...

Cục ra chỉ thị lực lượng cảnh sát giao thông tuyệt đối không được dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC của phương tiện giao thông đó.

Trước đó, thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn cũng khẳng định, trong thời gian đầu, các cơ quan chức năng chỉ tuyên truyền, hướng dẫn và nhắc nhở chứ chưa xử phạt các phương tiện chưa được trang bị bình PCCC theo đúng quy định.

Theo ictnews


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top