Xe tự lái được dự đoán sẽ là trào lưu trong tương lai vì vậy Toyota sẽ thành lập đội ngũ chuyên gia làm việc tại Viện nghiên cứu Toyota (TRI) ngiên cứu công nghệ này.

Tại CES 2016, Gill Pratt – người đứng đầu Viện nghiên cứu đã khẳng định rằng sứ mệnh của TRI là “giải quyết những vấn đề khó khăn nhất khi lái xe”.


TRI hoạt động với 4 nhiệm vụ rõ ràng: Một là, tập trung vào sự an toàn, nhằm mục tiêu phát triển một chiếc xe hơi có khả năng không thể gây ra bất cứ một tai nạn nào; hai là, sáng tạo công nghệ mới nhằm hỗ trợ tài xế cao tuổi; ba là, sáng tạo ra những sản phẩm hỗ trợ di chuyển cả trong nhà và ngoài trời; bốn là, không ngừng học hỏi các công nghệ nhân tạo nhằm sáng chế ra robot mới.

Một trong những dự án chủ chốt mà TRI đang theo đuổi và được đặc biệt nhấn mạnh tại CES là phát triển ô tô tự lái có khả năng ứng phó với các tình huống bất ngờ. Thêm vào đó, hệ thống “xe hơi tư duy” cũng đang được nghiên cứu nhằm tạo ra chiếc xe có thể diễn giải những gì mà nó “suy nghĩ” khi ứng phó với các tai nạn.


Việt Hải ictnews (Theo Carscoop)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top