Khi mà điều kiện kinh tế chưa cho phép bạn có thể mua được những chiếc xe Honda City mới để phục vụ cho những yêu cầu của bạn và gia đình thì việc lựa chọn mua xe Honda City cũ cũng là một lựa chọn tốt, giúp bạn có thể tìm được một chiếc xe phù hợp với yêu cầu của mình với chi phí rẻ hơn mua xe mới rất nhiều. Tuy nhiên, không phải bất kì ai cũng có kinh nghiệm và khả năng trong việc tìm hiểu đánh giá khi mua Honda City đã qua sử dụng. Bài viết này sẽ chỉ ra những lưu ý quan trọng giúp bạn có thể chọn được chiếc xe Honda City đã qua sử dụng ưng ý!

1. Trực tiếp kiểm tra xe

Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì bạn sẽ khó phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các vết hỏng hóc khác.
Nếu có thể, hãy xem qua cái xe trước khi bạn gõ cửa nhà người bán, như thế bạn sẽ có cơ hội xem kỹ mà không bị người bán là sao nhãng.
Hãy khởi động xe khi động cơ còn lạnh nhằm phát hiện các lỗi khởi động và khói thải dễ dàng hơn.
Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe. Cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.
Kiểm tra khoảng cách giữa các tấm ốp xem có cân không. Nếu không, chiếc xe có thể đã được tân trang lại không cẩn thận hoặc đã bị tai nạn.Đừng để mất tiền lãng phí khi chưa có kinh nghiệm mua oto honda city cũ.
Kiểm tra lốp xe. Chúng có còn ở điều kiện tốt hay không? Độ sâu ta lông lốp xe theo tiêu chuẩn Anh là 1,6mm.
Kiểm tra bên dưới xe, dưới nắp capô, và dưới thảm trải sàn xem có rỉ sét hoặc dấu hiệu cho thấy chiếc xe đã bị va chạm, chẳng hạn như vết hàn-một trong những điều cần chú ý khi mua oto honda city cũ.
Khi vào bên trong xe, hãy xem dây an toàn có hoạt động tốt không; tay lái và bảng điều khiển có chính xác không. Luôn đảm bảo là ghế trước và các nút bấm hoạt động tốt.
Bên dưới nắp capô, hãy tìm xem có dấu hiệu rò rỉ trên mặt và bên dưới động cơ hay không. Sử dụng que thăm dầu để kiểm tra lượng dầu. Nếu lượng dầu thấp, chứng tỏ chủ xe không chăm sóc xe cẩn thận.
Nếu có thể, bạn nên tìm một gara có uy tín hoạc quen biết (bạn phải tìm hiểu kỹ) để nhờ kiểm tra và tư vấn giúp khi quyết định mua oto honda city cũ nếu bạn chưa thật sự có kinh nghiệm trong vấn đề này.
2. Đừng ngộ nhận về việc bảo dưỡng xe
Nên thay dầu máy ba tháng/lần? Không cần thiết. Dầu tổng hợp không phân hủy nhanh như vậy. Hãy xem sách hướng dẫn sử dụng và làm theo chỉ dẫn.
Trời lạnh, cần làm cho động cơ ấm lên trước khi khởi hành? Không đúng. Động cơ sẽ ấm lên trong khi bạn lái xe. Chạy động cơ xe trước khi khởi hành chỉ làm tốn thêm nhiên liệu.
Nhiên liệu cao cấp sẽ tốt hơn? Không đúng. Trừ khi xe của bạn được điều chỉnh riêng để tận dụng nhiên liệu có mức octan cao hơn, còn việc sử dụng nhiên liệu cao cấp chỉ phí tiền. Hãy dùng loại nhiên liệu mà sách hướng dẫn sử dụng khuyến nghị.
Thông số ghi trên sườn vỏ là áp suất vỏ khuyến nghị? Sai. Trong hầu hết trường hợp, đây là áp suất vỏ tối đa được phép trong thực tế. Áp suất khuyến nghị thường được ghi bên trong panô cửa hoặc sách hướng dẫn sử dụng.
Mua nhiên liệu vào buổi sáng sớm sẽ tiết kiệm hơn vì khi đó nhiên liệu lạnh nhất và đậm đặc nhất? Không đúng, vì nhiên liệu được lưu trữ trong những bình chứa phi kim ngầm, không nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.

3.Để tránh mua nhầm ô tô Honda City tai nạn

  1. Kiểm tra kỹ thân vỏ khi mua oto honda city cũ
Không nên mua oto honda city cũ đã bị tai nạn, đặc biệt là những xe đâm ở đầu xe. Đó là lời khuyên đầu tiên đối với những người đang có ý định mua xe đã qua sử dụng. Lý do đưa ra là những cửa hàng tu sửa thường dùng các vật liệu rẻ tiền chứ không phải phụ tùng chính hãng để thay thế. Những chiếc xe như vậy thường hỏng hệ thống điều hòa, lệch thước lái, hỏng bánh lái,… và sau này rất hay gặp trục trặc. Do vậy, độ ổn định của xe sẽ bị giảm đi nhiều so với trước khi tai nạn.
  • Thẳng thắn hỏi chủ xe xem xe đã từng bị tai nạn chưa
Tuy nhiên trên thực tế sẽ khó có ai trả lời thật câu hỏi này. Vì vậy, hãy tự kiểm tra chứ không nên nghe những gì người ta nói cho bạn. Xe đã bị sửa những gì? Sẽ không thành vấn đề nếu đó là những sửa chữa tại nắp xe, cửa xe… nhưng kinh nghiệm khi mua xe honda city cũ là cần tránh xa những chiếc xe bị chảy dầu hoặc đã từng hư hỏng nặng, xe bị rỉ sét đã được sơn lại (những vết rỉ sét sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại trong quá trình sử dụng).
  • Đề nghị chủ xe đem xe đi rửa trước khi kiểm tra để nhìn rõ hơn
Quan sát dọc thân xe, nhìn nghiêng theo chiều dọc xe và quan sát kỹ ánh sáng phản chiếu trên đó. Nếu ánh sáng phản chiếu trên chiếc xe đều thì chiếc xe có thể chưa từng bị tì vết và chăm sóc tốt. Tuy nhiên, nếu ánh sáng phản chiếu không đều, chỗ sáng chỗ tối, chứng tỏ một số bộ phận trên xe đã bị sơn lại. Nếu khu vực nghi là hư hại không quá lớn và không ảnh hưởng lắm thì bạn vẫn có thể cân nhắc mua hay không. Thêm vào đó, bạn có thêm lí do để mặc cả giá xe xuống bớt một chút khi đã có kinh nghiệm mua oto honda city cũ.
  1. Kiểm tra động cơ
  • Khói xe:
Đây là một cơ sở quan trọng để bạn đánh giá động cơ xe. Về lý thuyết, qua màu khói thoát ra từ ống pô bạn có thể biết được khá nhiều điều. Nếu khói có màu đen, đó là bằng chứng cho thấy động cơ đã tiêu thụ quá lượng nhiên liệu định mức tiêu chuẩn. Nếu khói màu xanh lam, đó nghĩa là động cơ hoạt động tốt. Còn nếu khói có màu trắng, rất có thể động cơ bị lỏng hệ thống séc-măng chặn dầu bôi trơn.Khi mua oto honda city cũ thì đây là kinh nghiệm cực kì quan trọng.
Trên thực tế, khi xe thải ra khói màu đen, rất có thể ống pô xe đã bị hỏng bởi hiện nay, tất cả các xe đều có bộ lọc khí thải và khi đã quá thời hạn sử dụng thì bộ lọc này không hoạt động đồng thời lượng khí bị chặn lại ở trong đã thoát ra ngoài gây nên tình trạng màu đen. Điều này cho thấy chiếc xe này cũng khá “cứng tuổi” và có thể đã được sửa chữa động cơ.
Còn khi động cơ có khói màu trắng, bạn nên cho xe nổ máy trong hơn 5 phút. Trong thời gian này, nếu thấy có nước nhỏ giọt ở ống pô là hệ thống lọc khí thải đang làm việc tốt. Tuy nhiên, sau 5 phút nổ máy, nếu hiện tượng khói trắng vẫn không đổi sang màu xanh lam thì bạn không nên mua chiếc xe đó vì nhiều khả năng hệ thống đánh lửa hoặc hệ thống phun xăng, dầu có trục trặc. Trong lúc thử, các bạn nên chú ý xem xét nhiệt độ động cơ trước khi mua oto honda city cũ.
  • Khung xe và hệ thống giảm xóc:
Hệ thống giảm xóc rất quan trọng, nó không chỉ giúp bạn có cảm giác thoải mái khi ngồi trong mà còn cho phép ngăn chặn một vài tai nạn không đáng có như lật xe, chi phối đường đi của xe ra ngoài ý muốn. Bạn không thể tháo rời từng bộ phận để kiểm tra nên cách tốt nhất là kiểm tra “thô” bằng cách tỳ tay để nhún xe. Nếu xe nhún “mềm nhưng không dẻo” nghĩa là xe nhún xuống rồi nhảy trở lại nhưng không dao động liên tiếp nhiều lần, trong lúc thay đổi chiều nhún của xe chúng ta sẽ nhìn thấy sự “khựng lại” của xe rất nhỏ chứng tỏ hệ thống giảm xóc còn tốt.
Sau khi thử độ nhún của xe, bạn nên nhìn qua các khớp nối ở hệ thống tay đòn hiệu chỉnh độ chụm của hệ thống lốp xe. Đa số xe hiện nay dùng cao su ở khớp nối, kiểm tra hư hỏng của cao su có thể dùng mắt thường, kiểm tra mức độ sử dụng của cao su thì bạn có thể so sánh tâm của các đường tròn của cao su, lõi sắt trong, lõi sắt ngoài và vòng tay đòn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top